Tổng điều tra dân số

TRÀ VINH: Ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

TRÀ VINH: ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

01/04/2019 2:57:50 PM | 2133

Cùng với cả nước, sáng ngày 01/4/2019, Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở các huyện, thị xã, thành phố đồng loạt tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tham dự lễ ra quân của Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Duyên Hải tại UBND xã Ngũ Lạc có ông Trương Tiến Dũng – Cục trưởng Cục Thống kê, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh; ông Kiên Văn Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo huyện Duyên Hải, ông Nguyễn Biên Thùy – Chi cục trưởng Chi cục Thống kê, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện cùng với Ban chỉ đạo xã, điều tra viên, Tổ trưởng trên địa bàn.

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Trương Tiến Dũng đánh giá cao sự chuẩn bị cho Lễ ra quân cũng như công tác tuyên truyền Tổng điều tra trên địa bàn. “Xã Ngũ Lạc là một trong các đơn vị thực hiện tốt các cuộc Tổng điều tra trên địa bàn huyện từ Tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp và Thủy sản năm 2016 đến Tổng Điều tra kinh tế 2017.  Hy vọng xã với thành tích đã đạt được từ các cuộc Tổng điều tra trước phát huy hơn nữa, là lá cờ đầu để các địa phương khác noi theo nhằm hoàn thành xuất sắc cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở 2019 trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi chung cuộc Tổng điều tra trên địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh Trà Vinh nói chung”. 

     Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc Tổng điều tra dân số lần thứ 5 tại Việt Nam, là nguồn thông tin chủ yếu và tin cậy về tình hình dân số, nhân khẩu học và tình trạng nhà ở của dân cư nhằm đáp ứng các mục tiêu về tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia quy định trong Luật Thống  kê. Thông tin từ Tổng điều tra dân số và nhà ở rất quan trọng, cần thiết và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt thông tin từ Tổng điều tra dân số và nhà ở phục vụ yêu cầu thông tin của Đảng, Quốc hội và Chính phủ trong đánh giá tình hình, xây dựng chiến lược, chính sách phát triển đất nước.

 


Bài viết cùng chuyên mục