Tổng điều tra dân số

CAO BẰNG Tập huấn công tác quản lý và lập bảng kê hộ TĐTDS và nhà ở năm 2019

CAO BẰNG Tập huấn công tác quản lý và lập bảng kê hộ TĐTDS và nhà ở năm 2019

16/11/2018 8:25:44 AM | 910

Ngày 15/11, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số (TĐTDS) và nhà ở tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác quản lý và lập bảng kê hộ TĐTDS và nhà ở năm 2019 cho 70 học viên là thành viên Văn phòng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh, chánh văn phòng Ban Chỉ đạo tổng điều tra các huyện, Thành phố và các báo cáo viên.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Trong thời gian 2 ngày, học viên được hướng dẫn công tác quản lý TĐTDS và nhà ở năm 2019; hướng dẫn công tác lập bảng kê, lập bảng kê hộ, bảng kê nhân khẩu đặc thù; cập nhật bảng kê hộ trong TĐTDS và nhà ở năm 2019; hướng dẫn sử dụng trang thông tin tác nghiệp TĐTDS và nhà ở năm 2019; thiết lập mạng lưới điều tra; cách sử dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong thực hiện tổng điều tra từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả tổng điều tra... Ngoài ra, học viên còn được trao đổi, thảo luận và giải đáp các thắc mắc về các vấn đề liên quan trong quá trình thực hiện.

TĐTDS và nhà ở là một trong ba cuộc tổng điều tra thống kê được thực hiện 10 năm một lần và đây là cuộc tổng điều tra đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong tất cả các công đoạn của tổng điều tra. Thời điểm điều tra là 0 giờ ngày 1/4/2019. Thời gian thu thập thông tin tại địa bàn trong 25 ngày, bắt đầu từ 7 giờ ngày 1/4/2019 và kết thúc chậm nhất vào ngày 25/4/2019.

Cuộc tổng điều tra là nguồn thông tin phục vụ Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong đánh giá tình hình, xây dựng chiến lược, chính sách liên quan đến người dân và các chính sách phát triển đất nước.

Theo http://www.baocaobang.vn


Bài viết cùng chuyên mục