Tổng điều tra dân số

Bình Định tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ và Công nghệ thông tin Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019

Bình Định tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ và Công nghệ thông tin Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019

22/02/2019 3:13:39 PM | 822

Sáng ngày 19 tháng 02 năm 2019, tại thành phố Quy Nhơn, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019 tỉnh Bình Định (BCĐ TĐT) đã khai mạc Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ và Công nghệ thông tin Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019. Tham dự Hội nghị có các thành viên BCĐ, Văn phòng BCĐ, các giám sát viên cấp tỉnh; Trưởng ban, Phó Trưởng ban và các giảng viên cấp huyện.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo TĐT tỉnh Bình Định đề nghị các thành viên BCĐ TĐT tỉnh thực hiện nghiêm túc phương án Tổng điều tra của Trung ương và Kế hoạch của BCĐ TĐT tỉnh; Các đại biểu tham dự cần thực hiện nghiêm túc quy định của Hội nghị, nghiên cứu kỹ các nội dung tập huấn trong chương trình Hội nghị để thực hiện triển khai hướng dẫn tại địa phương trong thời gian tới.

Hội nghị tập huấn sẽ diễn ra trong thời gian 04 ngày, bao gồm các nội dung:

  • Giới thiệu những nội dung công việc chính, các yêu cầu và quy định chung của công tác điều tra thu thập thông tin tại địa bàn, nhằm tổ chức thực hiện thống nhất, xuyên suốt từ Trung ương đến địa phương, đảm bảo thời gian và thông tin thu thập đạt chất lượng tốt;
  •  Giới thiệu và hướng dẫn chi tiết các vấn đề nghiệp vụ của Tổng điều tra; trong đó lưu ý những điểm khác hoặc các quy định mới về vấn đề nghiệp vụ so với các điều tra mẫu hàng năm về Điều tra Biến động dân số và Kế hoạch hóa gia đình;
  • Giới thiệu và hướng dẫn chi tiết các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin trong Tổng điều tra, gồm nội dung về sử dụng thiết bị di động thông minh (máy tính bảng và điện thoại thông minh) trong thu thập thông tin tại hộ và sử dụng Trang thông tin hệ thống điều hành tác nghiệp để giám sát, kiểm tra và nghiệm thu số liệu. Đây là một trong những nội dung rất quan trọng của Hội nghị.

Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc Tổng điều tra đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra nhằm nâng cao chất lượng số liệu, rút ngắn quá trình xử lý thông tin, công bố sớm kết quả Tổng điều tra. Cuộc Tổng điều tra có quy mô lớn và áp dụng nhiều công nghệ mới, đòi hỏi sự chuẩn bị công phu với sự phối hợp của nhiều cơ quan, ban ngành.

Đây là Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin cho Ban chỉ đạo, các báo cáo viên cấp huyện; là cơ sở để triển khai các lớp tập huấn cho Ban Chỉ đạo, giám sát viên cấp xã, tổ trưởng và điều tra viên, là lực lượng trực tiếp thực hiện công tác điều tra tại các địa bàn trong phạm vi toàn tỉnh.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


Bài viết cùng chuyên mục